Nhiều chuyên gia văn hóa đánh giá: Tính ưu việt của công nghệ số đang phát huy và khẳng định vai trò trong hoạt động du lịch cũng như nhiều hoạt động văn hóa.
Nhiều chuyên gia văn hóa đánh giá: Tính ưu việt của công nghệ số đang phát huy và khẳng định vai trò trong hoạt động du lịch cũng như nhiều hoạt động văn hóa.
Những hình ảnh động, ảnh GIF được tạo thành từ nhiều hình ảnh tĩnh với chuyển động khác nhau. Mặc dù hình ảnh động không thể phát ra âm thanh nhưng với những hình ảnh động nhân vật hoạt hình, ảnh động câu chữ, ảnh động về động vật, thiên nhiên sẽ tạo ra một cảm xúc mới lạ dành cho bạn. Thâm chí, với những hình ảnh động hài hước sẽ khiến cho tâm trạng của bạn khá hơn rất nhiều trong những lúc buồn bã.
Nghịch Thiên Tà Thần 3D là một bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc đáng xem với nhiều lý do thuyết phục. Bộ phim thu hút người xem bởi nội dung hấp dẫn xoay quanh câu chuyện về Yun Che, một thiếu niên trải qua cuộc đời đầy gian truân và phản bội, nhưng sau đó trở thành một cường giả mạnh mẽ nhờ công pháp từ Diệt Thiên Tuyệt Ma Đế.
Việc xây dựng nhân vật đa dạng trong phim cũng là một điểm sáng. Mỗi nhân vật đều có tính cách riêng biệt và đóng góp vào sự phát triển của câu chuyện một cách đầy ý nghĩa. Đồng thời, kỹ xảo đẹp mắt và âm nhạc cuốn hút cũng làm tăng thêm sự hấp dẫn của bộ phim. Tuy nhiên, không phải ai cũng đánh giá cao một số cảnh bạo lực trong phim.
Ác Ma Pháp Tắc là một bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc đặc sắc, mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy độc đáo và hấp dẫn. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Devil, một ác ma mạnh mẽ bị trục xuất khỏi vương quốc yêu quái và bị đày vào thế giới con người. Tại đây, anh phải đối mặt với những thách thức khó khăn và nguy hiểm để trở về thế giới của mình.
Sự xây dựng nhân vật chính mạnh mẽ và cá tính giúp người xem dễ dàng đồng cảm và hòa mình vào cuộc phiêu lưu của anh. Không chỉ vậy, kỹ xảo 3D sống động trong phim cùng âm nhạc lôi cuốn tạo nên một trải nghiệm điện ảnh đầy ấn tượng và mãn nhãn. Ác Ma Pháp Tắc hứa hẹn mang đến cho khán giả những giây phút giải trí thú vị và đầy cảm xúc, đồng thời khám phá những điều mới mẻ và kỳ diệu trong thế giới phép thuật đầy màu sắc này.
Thần Mộ là một bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc đáng xem, mang đến cho khán giả một câu chuyện kỳ ảo và hấp dẫn. Bối cảnh của câu chuyện tại Thần Ma Lăng Viên, nơi an táng những nhân vật mạnh nhất trong lịch sử xuyên không vũ trụ, hứa hẹn đem lại cho người xem những trải nghiệm độc đáo và đầy sự chờ đợi.
Câu chuyện xoay quanh nhân vật Thần Nam, một cậu bé được hồi sinh sau một vạn năm tại Thần Ma Lăng Viên. Sự tái sinh của anh mở ra một loạt các sự kiện kỳ ảo và bí ẩn, hứa hẹn đưa khán giả vào những cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm và phép thuật. Với kỹ xảo hoạt hình 3D tinh tế, Thần Mộ mang đến cho khán giả những cảnh quay sống động và ấn tượng. Không chỉ có vậy, bộ phim còn được đánh giá cao về nội dung và diễn biến câu chuyện, tạo nên một trải nghiệm giải trí đích thực cho mọi đối tượng khán giả.
Sau chiến thắng của quân đội Cộng sản trước quân Quốc Dân Đảng năm 1949, điện ảnh tiếng Hoa chứng kiến bước ngoặt quan trọng khi nó bị tách thành 3 nền điện ảnh gần như riêng biệt, điện ảnh xã hội chủ nghĩa của Trung Quốc đại lục, điện ảnh Đài Loan và điện ảnh Hồng Kông. Từ năm 1951, toàn bộ các bộ phim sản xuất trước 1949, các phim Hồng Kông và phim Hollywood bị cấm tại Đại Lục, thay vào đó là các bộ phim tuyên truyền hoặc có đề tài tập trung vào giai cấp nông dân, công nhân và quân đội. Công ty phim đầu tiên của nhà nước Trung Quốc mới, hãng Trường Xuân (长春) được thành lập năm 1950.
Điểm đáng chú ý trong giai đoạn này là sự gia tăng đáng kể của số lượng người dân đến với điện ảnh, lượng khán giả từ 47 triệu người năm 1949 tăng đến 415 triệu người năm 1959. Trong vòng 17 năm kể từ ngày thành lập nhà nước mới đến khi Cách mạng văn hóa bùng nổ, đã có tổng cộng 603 bộ phim và 8342 cuộn phim tài liệu và thời sự được thực hiện, trong đó đa phần là các phim tuyên truyền[8]. Nếu như trước năm 1949, phần lớn các nhà điện ảnh Trung Quốc học hỏi kinh nghiệm và kĩ thuật từ điện ảnh Mỹ thì sau khi thành lập nhà nước Xã hội chủ nghĩa, các nhà điện ảnh Trung Quốc mới được gửi sang Moskva để đào tạo với sự giúp đỡ của điện ảnh Liên Xô. Năm 1956, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh được thành lập. Điện ảnh Trung Quốc cũng bắt đầu tìm được bản sắc riêng với các bộ phim về đề tài lịch sử hoặc dựa theo các tiểu thuyết, điển tích cũ, tiêu biểu là bộ phim hoạt hình nổi tiếng Đại náo thiên cung (大鬧天宮, 1961). Bộ phim cực ăn khách này được thực hiện bởi Vạn Lại Minh, cha đẻ của nền phim hoạt hình Trung Quốc. Một nhân vật tiêu biểu khác của điện ảnh Trung Quốc thời gian này là Tạ Tấn, đạo diễn của bộ phim Hồng sắc nương tử quân (红色娘子军, 1961).
Giữa thập niên 1990, thế hệ đạo diễn tiếp theo của Trung Quốc, thế hệ thứ 6, bắt đầu thể hiện khả năng với các bộ phim mang đề tài hiện thực và cách nhìn mới mẻ về một xã hội Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Tác phẩm tiêu biểu của thế hệ thứ 6 có thể kể tới Xe đạp Bắc Kinh (十七岁的单车, 2001) của Vương Tiểu Suất, Đông cung Tây cung (東宮西宮, 1996) của Trương Nguyên, Sông Tô Châu (苏州河, 2000) của Lâu Diệp.
Cùng với việc Hồng Kông trở về với Trung Quốc năm 1997 và sự phát triển kinh tế của Trung Quốc đại lục, bốn nền điện ảnh tiếng Hoa bắt đầu có những tác phẩm hợp tác, đặc biệt là về đề tài phim lịch sử và phim kiếm hiệp vốn là sở trường của điện ảnh Trung Quốc ngay từ thời kỳ đầu. Năm 1999, tác phẩm hợp tác Ngọa hổ tàng long (臥虎藏龍) với đạo diễn Lý An người Đài Loan, được quay ở Trung Quốc, có dàn diễn viên nổi tiếng đến từ cả ba khu vực như Châu Nhuận Phát (Hồng Kông), Chương Tử Di (Trung Quốc) và Trương Chấn (Đài Loan), đã thành công vang dội trên thị trường quốc tế và giúp điện ảnh ba khu vực này tìm được hướng đi mới, đó là các bộ phim kiếm hiệp pha trộn lịch sử có tính thương mại cao và tận dụng thế mạnh của mỗi nền điện ảnh. Năm 2002 bộ phim Anh hùng (英雄) của Trương Nghệ Mưu theo hướng đi mới này đã thành công và đánh dấu sự hình thành của ngành công nghiệp điện ảnh mới ở Trung Quốc. Lấy bối cảnh lịch sử đời Tần Thủy Hoàng với rất nhiều cảnh quay đẹp ở Trung Quốc và dàn diễn viên toàn sao như Lý Liên Kiệt, Chương Tử Di, Trương Mạn Ngọc, Lương Triều Vĩ, Anh hùng đã phá kỷ lục doanh thu ở Trung Quốc, đồng thời đạt được doanh thu rất cao ở châu Á và thậm chí là thị trường phim Mỹ.
Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội Trung Quốc, nền điện ảnh cũng phát triển theo, do đó ngày càng nhiều nhà làm phim, chuyên viên điện ảnh, đạo diễn và tài tử Hồng Kông, Đài Loan chuyển sang thị trường Trung Quốc tập trung lập nghiệp, trong đó những trường hợp tài năng của họ một số người không được phát triển đúng mức ở môi trường cũ, khi sang Đại Lục thì trở thành minh tinh hạng A nổi tiếng, như trường hợp của ca sĩ Đài Loan Hoắc Kiến Hoa. Hiện tượng này góp phần làm thăng tiến cho phim ảnh Trung Quốc đại lục, nhưng đồng thời cũng khiến cho điện ảnh các quốc gia và vùng lãnh thổ Hoa ngữ khác bị thoái trào, bởi các tài năng đều chuyển sang Trung Quốc lập nghiệp, đưa đến hiện tượng chảy máu chất xám trong lĩnh vực điện ảnh. Một trường hợp khác là nhà sản xuất, đạo diễn nổi tiếng Lý Quốc Lập của TVB Hồng Kông từ chối ký gia hạn hợp đồng mà chuyển sang làm việc cho hãng phim Thượng Hải Đường Nhân ở Trung Quốc, sau nổi danh với loạt phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp truyện.
Điện ảnh và làng giải trí ở thị trường Trung Quốc là nơi rất khó chen chân vào cạnh tranh, vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, dự án, hãng phim, đài truyền hình lớn, diễn viên tiềm năng, học viện điện ảnh. Tuy vậy, cũng vì sự phong phú này mà mở ra càng nhiều đất diễn và cơ hội phát triển cho các quốc gia châu Á khác. Gần đây, nhiều tài tử Hàn Quốc, Nhật Bản cũng tham gia các dự án phim của Đại Lục.
Giấy phép xuất bản số 110/GP - BTTTT cấp ngày 24.3.2020 © 2003-2024 Bản quyền thuộc về Báo Thanh Niên. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.